Đào tạo nguồn nhân lực y tế trình độ đại học, sau đại học bảo đảm chất lượng; Nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đóng góp hiệu quả vào công tác đào tạo và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân..
Phát triển Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng theo hướng ứng dụng và phát triển Bệnh viện Trường hiện đại, phục vụ nhu cầu đào tạo và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Trách nhiệm – Chất lượng – Hợp tác – Phát triển
1. Sự phát triển chung của Khoa XNYH và văn hóa giáo dục – quản trị đại học
- Duy trì bộ máy quản trị chuyên nghiệp, hiện đại và phương thức vận hành tiến bộ.
- Tổ chức quản lý của Khoa XNYH (số lượng, chất lượng) đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu quy định. Gồm đáp ứng đúng các yêu cầu cứng về bộ khung quản lý Khoa, và phát triển lớn mạnh về lực lượng. Thành lập chi bộ Kỹ thuật Xét nghiệm Y học – tách hẳn ra từ Khối Kỹ thuật Y học.
- Duy trì uy tín của Khoa XNYH trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên ngành, được xã hội công nhận; mở rộng các hoạt động hướng ra tầm quốc tế nhiều hơn nữa.
- Phát triển bản sắc văn hóa của Khoa XNYH, đáp ứng nhu cầu các tất cả các bên .
2.Công tác đào tạo và đảm bảo chất lượng giáo dục (EQA)
Định hướng: chuyên nghiệp hóa công tác Đào tạo và đảm bảo chất lượng giáo dục, mở được các mã ngành đào tạo sau đại học gồm chuyên khoa và thạc sĩ.
Mục tiêu:
1 - Duy trì chất lượng chương trình đào tạo, xây dựng các điều kiện cần thiết để mở mã ngành sau đại học
2 – Nghiên cứu hướng phát triển các chương trình liên kết, ngắn hạn.
3 - Chuẩn hóa mọi hoạt động đáp ứng các tiêu chí của tiêu chuẩn Chất lượng giáo dục đại học - cấp chương trình đào tạo (của Bộ Giáo dục Việt Nam và sắp tới là của ASEAN - tiêu chuẩn AUN-QA), lấy chứng chỉ Kiểm định chất lượng giáo dục và duy trì thành tích
3.Công tác nghiên cứu khoa học
Định hướng: Nghiên cứu khoa học (NCKH) theo chuẩn và trình độ quốc tế. Cung cấp các dịch vụ khoa học chuyển giao khoa học, công nghệ. Số lượng, chất lượng sản phẩm nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được nâng cao.
Mục tiêu:
- Đảm bảo chất lượng của các hội nghị khoa học, chú ý đặc biệt nâng cao chất lượng và hiệu quả của các hội thảo
- 100% giảng viên tham gia NCKH
- Thực hiện tốt việc công bố các kết quả NCKH trên website của Trường và sử dụng tốt các nguồn tham khảo hữu ích phục vụ đào tạo và nghiên cứu.
- Xây dựng và phát triển được 01 nhóm nghiên cứu chuyên môn.
Một số chỉ tiêu NCKH khác:
– Đề tài NCKH cấp Trường: 04 đề tài/năm.
– Đề tài NCKH cấp Thành phố/Bộ: 01 đề tài / 2 năm, có sự tham gia hợp tác của các GV kiêm nhiệm, các TS, ThS từ các cơ sở y tế.
- Bài báo khoa học quốc tế (hệ thống ISI, Scopus, SCIE,…): 02 bài/ năm
- Tham gia định kỳ các Hội thảo chuyên ngành trong nước, có uy tín.
- NCKH của SV: khuyến khích SV tham gia NCKH ở tất cả các cuộc thi NCKH, với sự hỗ trợ của các GV trong khoa cũng như tham gia các đề tài NCKH của GV.
4.Công tác quan hệ đối ngoại
- Giữ vững các quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế hiện có.
- Phát triển hợp tác Trường – Viện.
- Xây dựng quan hệ hợp tác với các các đối tác bên ngoài, gồm các trường Y – Dược, Viện nghiên cứu, và các doanh nghiệp (Công nghệ,…).
- Nâng cao tỉ lệ GV là Tiến sĩ, Phó GS:
+ Mục tiêu đến 2025 có tối thiểu 04 TS và NCS là GV cơ hữu và 01 PGS tham gia giảng dạy
- Chuẩn hóa đội ngũ nhân lực hỗ trợ (tất cả đều được đào tạo nghiệp vụ, và thường xuyên học bồi dưỡng nghiệp vụ, chất lượng hoạt động được đánh giá trung bình từ mức Khá trở lên).